Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Mắm Thái


Một chị học chung Cao học nhà ở Châu Đốc thỉnh thoảng về quê lại xách cho mình thêm một bọc mắm Thái. Chỉ nói "chỗ này là ngon nhất vùng, nói giống sì tin của em đó"; "Là sao chị!?". "hehe, là nổ nhất vùng đó".









Thôi kệ, miễn là có lộc ăn. Mắm của chị ngon nhưng mà cũng phải nhờ em luộc thịt khéo. Thiệt mà, thịt heo em luộc công phu lắm đó. Nào là lựa thịt ít mỡ chút (phần sợ mập, sợ cholesterol) rồi phải nấu nồi nước trong đó có bỏ một ít giấm và một ít muối vào, đợi nước sôi thì thả miếng thịt vào, để sôi vài phút thì đổ hết nước đó và rửa miếng thịt cho thật sạch. Thịt lúc này chưa chín em phải nấu lại nồi nước sôi khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Em còn phải canh lửa nữa. Luộc lửa mạnh còn làm cho nước dùng bị đục, do không vớt được bọt. Do vậy, cách luộc thịt ngon là để lửa sôi nhẹ. Miếng thịt chín rùi lại bỏ vào nước lạnh để thịt được trong.
Em thấy chị cười em nữa rồi. Thiệt mà hay bữa nào lại thử đi chị Thảo ơi. Một bên hùn ba rọi, một bên hùn mắm Thái. Chị sẽ thấy em không nổ là ăn món này "ngon quá chời (đúng giọng em tui) mà là nói đúng sự thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét