Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Chuột đồng chiên sả

Món chuột đồng ở Cà Mau làm được rất nhiều món nhưng theo khẩu vị của mình thì chiên có vẻ ngon và đỡ "thấy ớn" nhất. Chồng thường bảo "vì em sống ở thành phố thấy toàn chuột cống nên mới có ác cảm, chứ chuột đồng dễ thương vô cùng".
Tuy không được táp tùng vào việc săn bắt các chú tí nhưng nghe chồng kể thì cũng lờ mờ tưởng tượng ra cảnh các con chó nhà có vai trò quan trọng như thế nào trong việc săn bắt này. Thành tích về là cả hàng chục, có khi đến cả trăm con chuột. Khâu làm sạch lông và giết hại những chú tí dễ thương này thì không thi vị chút nào nên mạn phép không viết ra đây. Sau khi chuột sạch sẽ và ráo nước thì công đoạn ướp sả, bột ngọt, nước mắm, ớt,... sẽ mất khoảng 10 đến 15 phút.


Lửa chiên riu riu hoặc than quạt hồng là có một món hấp dẫn. Một con có thể chặt làm hai, lót thêm 1 ít rau răm là chồng có thể mời vài ông hàng xóm lai rai từ chuyện U Minh đến xứ Tây, xứ Tàu.
Đi công tác ở Đồng Tháp khách hàng cũng có tha thiết mời món chuột nấu canh chua nhưng quả thật là chưa có dũng khí dùng thử. Nhưng món chuột này mình thử rồi và mình không chối từ nếu có ai mời tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét