Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Mùi cari

Hồi nhỏ, mình có đọc một câu chuyện và lấy tâm đắc với nó. Câu chuyện này đã cùng đồng hành với mình cho mãi đến giờ. Nội dung đại khái chuyện kể về một ông lão có thói quen ngủ ngày. Đứa cháu trai nghịch ngợm có bôi lên râu của ông một ít bột cari. Đối với một số người, bột cari rất thơm nhưng một số thì nói "hôi khủng khiếp". Ông lão thức dậy và cảm thấy giường ngủ của mình có mùi hôi. Ông đi ra phòng khách vẫn thấy mùi hôi lẩn quẩn và chịu không nỗi ông bước ra đường. Hít một hơi ông cảm thán than lên rằng "trời ơi sao cả thế giới này hôi thế không biết!"
Câu chuyện kết thúc ở đấy. Hôm nay, chợt nhớ ra vì bạn Đ.N nhận xét một câu làm mình nhớ đến ông lão trong câu chuyện ngày xưa. Bạn ơi, bạn thấy thế giới này không hoàn hảo, bạn thấy mình đây không hoàn hảo, bạn thấy cần phải sửa cái này cái kia cho trọn vẹn, bạn thấy xung quanh đều xấu, đều dối trá, đều lừa lọc...
Bạn Đ.N ơi, bạn có nhìn lại mình trước không???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét