Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Gà nấu chanh

Tính tình dễ hòa đồng nên mình đi đâu cũng có bạn, "tứ hải giai tỷ muội" mà; và nhóm bạn thể dục thẩm mỹ là nhóm thường xuyên kêu réo và tụ tập nhất trong vòng 8 năm trở lại đây.
Nhóm gồm có khoảng 10 người, chơi chung với nhau từ khi còn ở phòng tập Thúy Sơn. Đến nay, dù đã đổi chỗ tập đến mấy lần nhưng nhóm vẫn đi chung, vẫn tình thương mến thương và vẫn tụ họp trung bình 2,3 tuần một lần. Trong nhóm mình là nhỏ nhất, cũng được chìu chuộng nhất. Mấy chị, hầu hết U50, chị nào cũng thành đạt và khéo tay. Món này được một chị trong nhóm chỉ cho mình nấu.
Thật ra thì đơn giản lắm. Chanh lựa trái mọng nước, vỏ mỏng hơi ươm, da căng bóng. Chịu khó ngồi gọt bỏ lớp vỏ xanh, tách nhẹ lấy cơm và nước nấu với nước xương gà; phần thịt gà ướp chút muối ớt, bột nêm chờ xương gà mềm là bỏ vào nấu chung. Rau ăn chỉ là quế và ngò gai.
Dĩ nhiên là gà nấu chanh khác với vị của gà nấu lá giang. Cũng là vị chua nhưng món này có vị chua rất thanh. Húp vào nghe ấm tới tận ruột.
Mấy chị thường nói tập cho khỏe để ăn cho ngon miệng, thoải mái. Cũng đúng, có đi tập thì ăn "mạnh miệng" hơn một tí tì ti.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét