Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

Bạch tuộc luộc nước dừa

Chồng đi công tác có mua về một bọc bạch tuộc còn sống mà gọi hoa mỹ là "hâm nóng" lại cái gọi là "kỷ niệm ngày cưới". Chẳng qua là vì kỷ niệm 3 năm ngày cưới có hai người rù rì rủ rỉ với cái món bạch tuộc sống ở quán Ánh Ngọc Cà Mau.  
Bạch tuộc mua về còn sống, rửa sạch rồi để thẳng vào nồi nước dừa đang sôi, thêm gia vị là có món bạch tuộc luộc nước dừa nhưng thiệt tình là kiểu này thấy hơi bị ác nên công đoạn này phó thác cho chồng. Còn phần thưởng thức thì... con bạch tuộc rất ngọt, giòn. Nước luộc bạch tuộc vừa ngọt dừa vừa có vị mằn mặn của biển.
 
Cũng là bạch tuộc, cũng là nước dừa, vợ ăn thấy cũng được, cũng giòn, cũng ngọt. Vậy mà chồng nói sao ăn bạch tuộc này hổng bằng ăn dưới quê. Hồi đó ăn thấy ngon hơn nhiều.
Nghe vậy lại nhớ đến hồi xưa, lúc còn nhỏ xíu, sáng mẹ nói dì mua phở cho cả nhà ăn, con ngủ sớm nên không thức con dậy; nghe mẹ nói mà thèm cả ngày, lại tức mình sao đi ngủ sớm... Cái hồi xưa đó đồ ăn không có nhiều, lại còn nhỏ, cái miệng ăn gì cũng thấy ngon. Giờ đi nhiều, thưởng thức nhiều món ngon vật lạ, dĩ nhiên là thấy hổng ngon như ngày xưa rồi.
Cái ngày xưa đó thì vợ quả thật là hông biết nhưng so với cái ngày kỷ niệm 3 năm ngày cưới thì thấy ngon hơn. Thật mà, lần đó nhân viên quán làm, còn lần này chồng làm không ngon sao được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét